Thông tin từ A đến Z Boxing Day là ngày gì? Giải đáp tất cả các thắc mắc có liên quan Chuẩn nhất 2020

Có thể nói đối với các quốc gia ở phương Tây không còn xa lạ với ngày Boxing Day. Thế nhưng đến với phương Đông thì ngày này lại có vẻ xa lạ. Để hiểu rõ Boxing Day là ngày gì thì bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

1. Giải đáp Boxing Day là ngày gì?

Giải đáp Boxing Day là ngày gì?

Giải đáp Boxing Day là ngày gì?

Boxing Day hay còn được gọi với cái tên tiếng Việt là "ngày quà tặng". Đây được cho là một trong những ngày lễ lớn trong năm và nó diễn ra sau ngày giáng sinh. Đây cũng là thời điểm mọi người săn rất nhiều sản phẩm giảm giá cực khủng cho bản thân và gia đình mình. Đây cũng được cho là ngày để cùng gia đình xem các trận đấu lớn với các môn như bóng đá, Cricket,… và đương nhiên đây cũng là dịp để đi thăm bạn bè lâu ngày không gặp.

Như vậy ta có thể thấy đây là một ngày mà mọi người có thể gác hết mọi công việc bộn bề của cuộc sống thường ngày, sống chậm lại một chút để tận hưởng giây phút bên gia đình và bạn bè. Đặc biệt hơn, đối với các cửa hàng thì đây cũng là một ngày giúp họ buôn bán tốt hơn vì các gia đình sẽ đổ xô nhau đi mua mặt hàng giảm giá.

1.1. Boxing Day diễn ra vào ngày bao nhiêu?

Boxing Day diễn ra vào ngày bao nhiêu?

Boxing Day diễn ra vào ngày bao nhiêu?

Trong một năm có rất nhiều ngày lễ được diễn ra theo phong tục tập quán của quốc gia hoặc cũng có thể là du nhập từ các nước khác. Chắc hẳn nhiều bạn cũng sẽ rất tò mò không biết rằng ngày lễ quà tặng sẽ diễn ra vào thời điểm nào của một năm?

Nó được diễn ra vào một ngày khá đặc biệt và dễ nhớ là ngày 26 tháng 12 hàng năm hoặc có thể là các ngày thường như thứ hai trước ngày giáng sinh, tùy thuộc vào luật pháp các quốc gia hoặc khu vực mà ngày quà tặng cũng sẽ khác nhau. Tuy nhiên thông thường thì nó sẽ diễn ra sau ngày mà chúng ta cất vang bài "merry christmas".

Thời điểm này cũng khá dễ nhớ đúng không nào, bởi đây là một ngày sát với cuối năm, khi mà mọi người đang tấp nập giải quyết cho xong công việc cũ của một năm và chuẩn bị đón năm mới cùng gia đình.

1.2. Không khí diễn ra của ngày quà tặng

Không khí của diễn ra của ngày quà tặng

Không khí của diễn ra của ngày quà tặng

Không những nó là một ngày quà tặng, là ngày để các gia đình xem trận đấu lớn, đi thăm bạn bè mà đây còn là một ngày săn đồ giảm giá của mọi người. Chính vì thế mà người dân Úc, các du học sinh hoặc là khách du lịch cũng sẽ có mặt đúng vào ngày giáng sinh và rất mong chờ ngày để "đi săn hàng".

Chính vì điều này nên bạn có thể nghĩ ngay đến hình ảnh tắc đường đặc trưng ở Hà Nội vào những giờ cao điểm. Mọi người ở những quốc gia có ngày quà tặng này cũng sẽ dẫn nhau đến các khu mua sắm lớn, mọi nẻo đường đều chật ních người và xe. Nếu như bạn muốn tham gia vào ngày này, có thể bạn sẽ phải chứng kiến cảnh người và xe xếp hàng nối đuôi nhau từ sáng sớm đến đêm khuya, sẽ có những người mất kiên nhẫn chờ đợi. Có thể các cửa hàng, trung tâm thương mại sẽ mở cửa từ khoảng 8 – 9h sáng, thế nhưng những người có nhu cầu mua sắm đều dành thời gian đến trước giờ đó 2 – 3 tiếng để có cho mình vị trí đẹp.

Công sức của những người chờ đợi kiên nhẫn đó lại được đền đáp một cách xứng đáng với những món đồ, gian hàng siêu lung linh, siêu đẹp mà bạn đã muốn sở hữu chúng từ rất lâu để bây giờ mua được với giá rẻ bất ngờ.

Như vậy có thể thấy không khí của ngày Boxing Day thật sự vô cùng náo nhiệt, nó khiến cho mọi người chờ đợi trong suốt một năm và sau đó được đền đáp bằng những món đồ mà họ thích. Hầu hết tất cả mọi người ở quốc gia có ngày Boxing Day đều mong chờ nó diễn ra. Vậy thì Boxing Day có ở những quốc gia nào? Cùng giải đáp trong phần bên dưới nhé!

1.3. Boxing Day diễn ra ở quốc gia nào?

Không phải tất cả các quốc gia trên thế giới đều có ngày Boxing Day, mà nó chỉ diễn ra ở một số nước sử dụng tiếng Anh. Riêng với Canada thì ngày quà tặng này lại được đưa vào Bộ luật lao động là một ngày tùy ý. Chỉ riêng có tỉnh Ontario của Canada thì quy định nó là một ngày bắt buộc và công nhân lao động sẽ được nghỉ làm có lương.

2. Ngày Boxing Day từ đâu mà xuất hiện?

Ngày Boxing Day từ đâu mà xuất hiện?

Ngày Boxing Day từ đâu mà xuất hiện?

Bất kỳ một ngày nào được ra đời cũng sẽ có nguồn gốc của nó, với Boxing Day – ngày quà tặng thì nó có nguồn gốc từ thời Trung cổ, khi đó thì các gia đình thuộc giới thượng lưu giàu có sẽ đem phát quà cho người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn sau ngày giáng sinh. Cũng chính từ đó thì Boxing Day được hiểu là ngày quà tặng.

Có thể bạn chưa biết Boxing Day còn được gọi là "Giáng sinh của người nghèo". Cái tên này xuất phát từ khi các ông chủ cho người làm công của mình một ngày nghỉ lễ để có thể về đoàn tụ, sum họp với gia đình sau đêm giáng sinh. Tuy nhiên thì ngày 26/12 hàng năm cũng là một trong những ngày quan trọng nhất của đất nước Anh, đây là ngày mà họ tưởng nhớ đến thánh San Esteban.

3. Bạn có biết ý nghĩa tuyệt vời của ngày Boxing Day?

Bạn có biết ý nghĩa tuyệt vời của ngày Boxing Day?

Bạn có biết ý nghĩa tuyệt vời của ngày Boxing Day?

Khi ngày Boxing Day được du nhập sang một quốc gia khác thì có thể mọi người sẽ không biết đến ý nghĩa thật sự của ngày này. Thế nhưng riêng với người dân nước Anh thì họ sẽ mãi nhớ đến ngày đó với một ý nghĩa đặc biệt.

Vào những năm 1914 diễn ra cuộc thế chiến thứ nhất, binh lính của nước Đức và nước Anh đã thi một trận bóng đá trong ngày giáng sinh để mừng lệnh ngừng bắn. Có thể nói sự kiện này với người dân nước Anh mang một ý nghĩa lịch sử vô cùng quan trọng. Để mọi người luôn nhớ đến trận đấu ấy, cho đến tận ngày nay thì giải ngoại hạng Anh vẫn được tổ chức hàng năm trong thời gian của lễ giáng sinh, ngày quà tặng và đầu năm mới.

Ngoài ra thì Boxing Day còn mang một ý nghĩa nữa đó chính là sự yêu thương được gửi đến những người mà mình quý. Họ bên nhau vào ngày này để dành những lời chúc, những món quà đặc biệt cho nhau.

4. Những điều đặc biệt ở ngày Boxing Day có thể bạn chưa biết?

Ngày quà tặng không chỉ có một ý nghĩa khá đặc trưng mà trong ngày này còn có rất nhiều những điều đặc biệt khác có thể bạn chưa từng nghe qua như: dắt chó đi săn, săn chim Hồng Tước hoặc là mua sắm.

4.1. Là ngày dắt chó đi săn

Là ngày dắt chó đi săn

Là ngày dắt chó đi săn

Vào ngày này hàng năm thì theo truyền thống những người thuộc giới thượng lưu sẽ tổ chức dắt chó đi săn. Chính truyền thống này đã xây dựng nên một hình ảnh đặc trưng là thợ săn mặc áo choàng đỏ ngồi trên lưng ngựa và dắt chó đi săn. Tuy nhiên khi ở xã hội hiện đại, có thể hình ảnh đặc trưng này sẽ làm ảnh hưởng đến động thực vật hoang dã rất nhiều, vì thế mà để ngăn chặn điều này xảy ra thì họ đã lập ra các đạo luật, thay vào đó họ sẽ tổ chức cuộc thi đua ngựa, bóng đá.

4.2. Là ngày săn chim Hồng Tước

Là ngày săn chim Hồng Tước

Là ngày săn chim Hồng Tước

Vào ngày này họ cho rằng bạn sẽ thiếu may mắn nếu như giết hại một con chim Hồng Tước. Theo truyền thống từ xa xưa thì sẽ có một nhóm thanh niên trai trẻ đi tìm và săn chim Hồng Tước trên một cây sào. Sau khi đi săn về họ sẽ gõ cửa từng nhà để cất tiếng hát và xin tiền, xin thức ăn và xin quà tặng.

Còn với người đã cho tiền, thức ăn hay quà tặng sẽ được nhận lồng chim Hồng Tước giống như một lời cảm ơn. Điều này cho đến tận ngày nay vẫn còn được lưu truyền khi trên phố vẫn luôn xuất hiện các chàng trai ăn mặc kì quặc đi quanh thị trấn, khu phố và cất vang ca khúc vui nhộn để nhận tiền. Tuy nhiên điều đặc biệt hơn ở đây là họ không còn làm hại chim Hồng Tước mà đã nâng niu chúng trong lồng.

4.3. Là ngày dành cho gia đình và thú vui mua sắm

Điều đặc biệt thứ ba ở trong ngày Boxing Day này chính là dành thời gian cho gia đình hoặc thú vui mua sắm của từng người. Vào mỗi độ 26/12 hàng năm thì họ sẽ quây quần bên gia đình, người thân và bạn bè để cùng nhau chia sẻ những điều xảy ra trong một năm qua. Ở một số nơi khác thì cơ quan Chính phủ và các doanh nghiệp nhỏ sẽ đóng cửa, còn các trung tâm thương mại, cửa hàng lại chật kín người. Đây cũng là một trong những dịp của năm giúp mọi người săn được hàng giá rẻ.

Là ngày dành cho gia đình và thú vui mua sắm

Là ngày dành cho gia đình và thú vui mua sắm

Đó chính là những điều vô cùng đặc biệt và nó cũng trở thành một trong những đặc trưng không thể thiếu của ngày Boxing Day. Tuy nhiên khi xã hội dần dần phát triển hơn thì những ngày lễ, ngày hội của các nước cũng dần dần được du nhập sang các nước khác nhờ vào việc mở cửa quan hệ đối ngoại, trao đổi văn hóa với nhau. Bên cạnh đó thì những ngày truyền thống như thế này cũng sẽ dần được thay đổi sao cho phù hợp với xã hội hiện đại hơn.

Hiện nay thì ngày Boxing Day cũng gần giống như ngày Black Friday – ngày thứ 6 đen tối. Trong những ngày này, nhu cầu mua sắm của con người không ngừng tăng lên, để kích cầu thì các cửa hàng cũng đồng nhau giảm giá, có cửa hàng còn giảm đến 50 – 60% để thu hút khách. Chính vì thế mà doanh thu của các cửa hàng, trung tâm mua sắm tăng rất cao trong ngày này.

Giới trẻ hiện nay bắt xu hướng vô cùng nhanh, vì thế buộc các cửa hàng kinh doanh tại nước ta cũng phải theo kịp xu hướng này. Tuy không có những ngày Boxing Day cụ thể và ý nghĩa như nước Anh, thế nhưng vào những ngày này thì các cửa hàng cũng đồng loạt giảm giá để thu hút người mua hàng.

Như vậy là chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu xong tất cả những vấn đề có liên quan đến ngày Boxing Day. Thật hy vọng rằng với những chia sẻ này đã giúp bạn hiểu Boxing Day là ngày gì và ý nghĩa tuyệt vời của nó.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xét Nghiệm Máu Bình Thường Có Phát Hiện Bệnh Sùi Mào Gà Không? [2020]

Bệnh Gout là gì? Nguyên nhân, Triệu chứng và Điều Trị – Mới nhất 2020

Những Điều Cần Biết Về Xét Nghiệm Lipid Máu [Chi tiết 2020]