Chữa Bệnh Gút Bằng Lá Trầu và Nước Dừa Hiệu Quả 100%

Ông cha ta có câu “Có bệnh thì vái tứ phương” làm tất cả cũng vì sức khỏe và cuộc sống của chính mình. Ngày nay, khi y học ngày càng phát triển, nhiều loại thuốc hữu hiệu ra đời nhằm kết hợp với những bài thuốc dân gian vốn có để năng cao khả năng và hiệu quả điều trị bệnh.

Với bệnh gout- một căn bênh có tính chất mãn tính và khó chữa thì việc kết hợp hợp lý các bài thuốc cũng như cách ăn uống, kiêng khem càng trở nên quan trọng, được coi là chìa khoá để cải thiện tình trạng bệnh cũng như nâng cao sức khoẻ cho bệnh nhân.

Từ xa xưa, dân gian ta lưu truyền bài thuốc chữa bệnh gút (gout) bằng lá trầu và nước dừa vô cùng hiệu quả. Vậy các bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem bài thuốc này thực hiện thế nào, hiệu quả đến đâu trong bài viết dưới đây nhé.

Tìm hiểu ngay: Bệnh Gout là gì?

Bệnh Gút là gì?
Bệnh Gút là gì?

Bệnh Gout Có Chữa Được Không?

Xuất hiện từ thời phong kiến, bệnh gút (bệnh gout) đã khiến không ít bệnh nhân khổ sở tìm cách chữa trị. Trong đó, phương pháp chữa bệnh gout bằng lá trầu và nước dừa được áp dụng lâu đời và phát huy những tác dụng nhất định.

Từ 2 nguyên liệu đơn giản và dễ kiếm là nước dừa và lá trầu không mà ít ai biết chúng ta có thể chữa bệnh gout một cách dễ dàng

Bệnh Gout Có Chữa Được Không?
Bệnh Gout Có Chữa Được Không?

Hướng Dẫn Cách Chữa Bệnh Gút Bằng Lá Trầu và Nước Dừa Hiệu Quả 100%

Nguyên liệu bao gồm:

  • Lá trầu không tươi: 100g
  • Dừa xiêm tươi: 1 quả

Cách làm nước chữa bệnh gout bằng lá trầu và nước dừa

  • Lá trầu không bạn rửa sạch với nước sau đó dùng dao và thớt thái nhỏ.
  • Dừa xiêm dùng dao chặt bỏ phần đầu, tạo thành lỗ đủ lớn để thấy nước dừa bên trong. Sau khi chặt chú ý cẩn thận để nước dừa còn nguyên nha. Chắt bớt 1 phần nước dừa trong quả nếu thấy nước đầy đến miệng.
  • Bạn nhét lá trầu không đã thái vào trong lòng quả dừa sao cho nước dừa và lá ngập kín, đậy kín miệng quả.
  • Tiếp theo, bạn ngâm lá trầu không trong nước dừa như thế trong khoảng 30 – 40 phút.
  • Sau 30 phút, bạn chắt nước dừa ra cốc, bạn nhớ là không cần giữ lại bã lá trầu. Bệnh nhân sử dụng nước thu được để uống.
Hướng dẫn cách chữa bệnh gút bằng lá trầu không và nước dừa
Hướng dẫn cách chữa bệnh gút bằng lá trầu không và nước dừa

Cách uống lá trầu ngâm nước dừa chữa Gout như thế nào?

Nên thực hiện bài thuốc trên và uống vào buổi sáng lúc đói (nghĩa là khi chưa ăn sáng) nha. Ngoài ra, sau khi uống và đi tiểu ít nhất 1 lần hoặc chờ khoảng 1 tiếng mới nên ăn sáng bởi khi đó thận đã lọc xong 1 phần nước đã uống nghĩa là cơ thể đã hấp thụ được dưỡng chất của thuốc.

Đối với bệnh gout nhẹ, sau khi uống liên tục 7 ngày, nước dừa ngâm lá trầu không có tác dụng làm giảm các cơn đau nhức do gout. Nếu bạn áp dụng kiên trì 6 tháng có thể cho hiệu quả rõ rệt hơn nữa. Chú ý trong thời gian bệnh nhân áp dụng điều trị bằng phương pháp này cần hạn chế tối đa rượu, bia, thuốc lá, cà phê cũng như những chất kích thích khác.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thực đơn cho người bệnh Gout: [Tất Tần Tật] Người Bệnh Gout Nên Ăn Gì? và Kiêng Ăn Gì? Hiệu quả 100%

Tại sao lá trầu và nước dừa lại chữa được bệnh gout?

Khi cơ thể bạn nạp quá nhiều protein từ thịt, cá, các món ăn nhiều chất dinh dưỡng trong thời gian mà không thể hấp thụ, khi chuyển hóa hết thì bệnh gout xuất hiện.

Tác dụng của lá trầu không:

Lượng purin dư thừa trong cơ thể cũng dẫn đến acid uric trong máu tăng cao sinh ra các tinh thể urat có dạng sắc nhọn tích tụ quanh các mô mềm ở khớp gây sưng tấy, nóng đỏ, đau nhức, viêm khớp đồng thời giảm chức năng thận của người bệnh.

Sở dĩ lá trầu không và nước dừa được sử dụng chữa bệnh gout bởi vì chúng giúp thải acid uric cũng như chống viêm, phục hồi khớp, …Lá trầu không, nước dừa giúp thải acid uric, chống viêm, phục hồi khớp, …trong bệnh gout

Tác dụng của lá trầu không
Tác dụng của lá trầu không

Công dụng chữa bệnh gout của lá trầu:

Lá trầu giúp giảm lượng acid uric trong máu từ từ nên an toàn và hiệu quả. Các chất tinh dầu bên trong lá trầu không như: Eugenol, Chavibetol, Chavicol, Estragol, … giúp chống viêm khớp, hỗ trợ hồi phục hư tổn khớp, không những thế chúng còn giúp cải thiện rối loạn chuyển hoá, kích thích đào thải chất độc trong cơ thể người bệnh. Ngoài ra, lá trầu còn có tác dụng giảm đau. Chính vì thế mà lá trầu được dùng làm thuốc kiểm soát bệnh gout vo cùng hiệu quả.

Công dụng chữa bệnh gout của nước dừa:

Nước dừa trong bài thuốc nói trên đóng vai trò như chất hoà tan, thúc đẩy chiết xuất các hoạt chất bên trong lá trầu từ đó đẩy nhanh khả năng đào thải axit uric bởi nước dừa làm giảm sự hình thành của axit lactic, giảm bớt gánh nặng của thận. Không chỉ vậy loại nước này còn có tác dụng kháng viêm, kháng virus, khử độc, chống oxi hoá, tốt cho tim mạch, tăng cường trao đổi chất và chuyển hoá trong cơ thể.

Mong rằng những thông tin về cách chữa bệnh gút bằng lá trầu và nước dừa mà chúng tôi mang lại trở thành bài thuốc hữu hiệu cho căn bệnh gout của bạn.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xét Nghiệm Máu Bình Thường Có Phát Hiện Bệnh Sùi Mào Gà Không? [2020]

Bệnh Gout là gì? Nguyên nhân, Triệu chứng và Điều Trị – Mới nhất 2020

Những Điều Cần Biết Về Xét Nghiệm Lipid Máu [Chi tiết 2020]